Thursday, January 10, 2008

What do my friends say about me?

Since my blog is also a way to know me aside from my friendster account, so I decided to copy all the things my friends have said about me, these are actually comments and testimonials from my friendster account..

Enjoy reading guys!


From Julie, college classmate, friend:
hi there mr. snob!hehe,if im not mistaken i last saw this guy at UP CS library,o di ba,very studious!!im glad he is what he is right now,kc sobrang sipag mag-aral,cute pa!o ayan,you owe me a treat!i very well remember the times that we play UNO,hehe,time immemorial di na ata uso ngayon yun at tska yung pataasan natin ng quizzes,wala lang, i admit magaling ka talaga seatmate..i miss everyone in our batch..hope to see you all soon!


Jef, my student, friend:
2ng prof n 2, di q 2 mkklimutan e...grabe ang galing nya talaga magturo!! nung hs aq,ayoko ng chem pro nung xa na ang naging prof sa chem,he's super galing dats y i like na ang chem...c sir ay super cute...as in grabe....ung mga muscles nya ay 22ong nakakabighani...xa ang 'kilig ng mga kolehiyala sa chinese"...gosh sir sana maging ka2lad nyo ko paglaki...
at jan nagtatapos ang typical na testi ng mga styudyanteng nambobola...hehehe...sir e2 22o...

c sir? ayos yan mgng prof..kc naiintindhan nya ang mga damdamin ng estyudyante nya..at ang mgnda dun,prng kaibgan n xa pgtpos ng sem..kulet nga e..tpos lgi nyan pinag22lakan c pancake skin..or ky g-no..ewn q jan...hiya epek p..asuz laos!!
o yan..may bgong testi k ulet..pasalamat ka prendly ka na prof..kaya love ka nmin nila g-i, g-no,erwin...naks...pogi mu ksi eh....ay papa marlone!!!ahahaha.....



From Sharon, high school classmate:
Life of the crowd yan. Ala ata kaming naging dull moments way back in high school. 
Brains talga yan. Favorite nya sciences especially chemistry. 
Naalala ko pa dati lagi nya ginagaya si Ma'am Nicolas and si Cobb Bantress! Remember her?! hehehe
My basic history rin yung pagiging althletic niya ngayon. Kasi nung 1st year high school kami kasali kami sa inter level cheerleading competition! Remember those skimpy orange costumes that we've worn! Tapos kanta pa kami ng O me o my o weh oh, we are the freshman!.Gawin ang lahat para sa additional points sa PEHM. 
And yes, siya lang naman po ang first kiss ko! nyahaha!


Another student:
When i was in high school, ayoko na talaga ng chemistry kaya nga nagkasundo kami ng mga classmates ko na ilabas ang teacher's table, sarado ang pinto, isara ang bintana, patayin ang ilaw and magtulog tulugan lahat. That's how we hate our chemistry subject... pero ngayon na nasa college na ako and naging professor ko c Marlone Gregorio binago nia ang pananaw ko sa chemistry. If before ayoko sa chemistry ngayon, walang halong biro, mas lalong ayoko na... hahaha

Mr. Marlone is a type of professor na parang you're with your friend pero of course meron pa ring boundaries and limitations... A good professor of his subject... yun nga lang sobrang hirap magbigay ng test... pero gusto lang nia na may matutunan and of course to train his students.

For all the lectures, for all the extremely difficult quizzes, for the exciting experiments, for the funny jokes, for the chit chats, for my grade (hahaha), for the training, for the entire semester full of fun and difficulties.. thank you, sir


Dianne, my student, friend:
Ei sir!

wlang mgawa e, kya gwa n lng testi...

lam nyu kc c sir marlone sumosobra na 2 e.. sobra s gling, sobra s laki ng ktawan..(incredible hulk ang dating..) hehe.., sobra-sobra sa babae, sobra sa...hehe

Higit sa lhat.. SOBRANG TALINO..

basta galing mg2ro.. sa 220 lng mnsan kmi nila gracia pag sbrang tnatmad n mgaral ng bwisit n chem nyan..(hehe..).. tpos kelangan tlaga.. iniisip n lng nmin, "c sir nman teacher e..".. wla lng..

bsta ang galing ni2 mag2ro.. prang sobrang simple lng s knya ng asignatura..

kung pano k halos isumpa un teacher k nung hayskul s chem, mdyo baliktad nman ngaun.. (o xa-xa.. mdyo 2matama n ulo ni sir s taas ng bhay nila.. mdyo lumalaki n ulo.. hehe..)

Tpos galante pa...

Basta buti n lng sya guro ng chem ngaun.. SWERTE tlaga..

'ge sir..babush!



GI, my student, friend:
Oi Marlone!.. hehe biru lang.. Ito si Sir Marlone magaling talaga. I bet cya ang paboritong prof ng section b. Ang galing magturo! Sa totoo lang ngayon ko lang na-apreciate ang chem kasi nung high school wala wala lang yung teacher. di sigurado sa tinuturo.. 
Sa loob ng classroom professional siya kumilos pero palagay ko sa labas nako.. dami 'tong nilolokong chicks! pakita niya lang ang kabilaan nyang tattoo tama ba? left & right?) mapapaWOW! na ang mga gurls! diba? Pero tinatago niya yung latest tattoo niya kaya kung mapapansin nyo eh di na xa maxado nagsusuot ng maikling sleeves..Ang reason niya "may sugat" siya. hehe..

Naisip ko nga minsan kung pano kaya pagmagkasing edad lang kami tapos naging klasm8 pa namin cya??Naku siguradong mabubura na ang pangalan ng mga lalake sa klase. lahat tatalbog! hehe.(o lumalaki ulo) kaya buti na lang at naging prof namin siya..
Bagay nga sa kanya ang kantang "YMCA" kasi macho ang dating. hehe.. 

Cge sir, salamat sa pinagsamahan sa klase....


Reinhold, my student:
i do believe that sir greg has been one of the most adept teacher i've met... chemist kc sha... 

he's not like other teachers na hindi sigurado sa tinuturo sa mga students nila... 

sana sing-talino at sing-galing namin sha... idoL...

thanks for being our teacher... marami po kaming natutunan sa inyo... ; )



Me-an, college classmate, close friend:
born with an adonis face (naks)...hearthrob yan nung college kami...as in...yung mga admirer nya, makita lang bag nya eh kumpleto na buhay...pano pa kaya pag anino na nakita...pinapangarap ng mga kababaihan...kaya inggit sila sa akin pag nakita na magkasama kami, kulang nalang ipakulam ako...hehe
bait yan at generous. pag may allowance sya galing kay sen fernan eh naaambunan kami ng grasya...masaya ang college lyf namin sobra...naaalala mo ba yung "nag excuse ako" issue...yun ang pinaka hilyt ata...pati yung mga kaekekan natin nun, nagalit ang buong klase dahil nag drama tayo nila alvin at chayang...
dami na din tayo pinagdaana friendship...nalala ko, nag away din tayo nun...mga 3 mos ata tayo di usap...wala lang...
i'm very thankful coz we stay this long as good friends...di naman masisira yun ng mga tampuhan at kadramahan natin nun...diba, pag kaaway mo nun, kaaway ko din...kaya up to now, pag may umaway sayo...tawagin mo lang ako...basta dala ko ang bato...sisigaw ako ng darn


Ria, high school classmate:
Hi Marlone...Professor ka na pala...

Wala ako masabi ang layo na ng narating mo..so ano kaya susunod siguro makakadiscover ka na ng bagong element.....haha Dr. Marlone G. ka na nun.

Miss you so much remember way back in high school & early college days natin.

Unfortunately kailangan tayo maghiwalay to pursue our ambition and I am happy to say that we have achieved those with flying colors di ba.

I can that He is a beautiful person inside and out. Talagang love niya ang chemistry he is now sharing it to others by teaching.

I will never forget the moments we spent together. All the support you have given me.Thanks for being a good friend


Norman, college classmate, colleague, close friend:
.....Marlone is one of the 
very very few persons in my life na kaya 
me pasayahin 
...Na 
kahit ilang Time Dilation na ang 
dumaan sa aming friendship, it is still as 
fresh as before...Most people can be so 
judgemental 2 this guy, but they dont 
know what they're missin'...kc once na 
maging friend mo cya....lahat ng ire that 
you might have for him will be replaced 
by fun, thoughfulness & all 
generosity...TIMES 10!!!....so dats 
it...luv yeah mah dear friend...Stop 
terrorizing/seducing people!!! 

dami na nila!! hak hak hak>....Do your 
best! Maybe 1 time, very unexpected, 
pag sindi mo ng 1 posporo, ..VOILA!!!
magkakaroon ng isang cataclysmic 
disproportionation sa oxidized products 
at masynthesize mo and dakilang 
BARCONE....eh di sabog ang puso nila 
Wohler, Wittig, Chichibabin, Fischer, 
Schroedinger, et al sa friend coh!! :-)


Melissa, highschool classmate, friend:
really, i used to know you inside-out. 
ngayon, out na lang-- out na out ako sa 
buhay mo!

i want you to know that i have kept 
everything that you gave me-- from the 
little notes, to the collage, to the smiles 
when you make me angry, 
everything.........and i never regret 
keeping you in my heart all this time. 
you are worth every space you occupy.

you are one hell of a friend--as in all the 
way..........wala yata akong hiningi as 
favor na hindi mo binigay.........sex lang 
ano? ayaw mo kasi eh..........

but i love you kahit hindi ka 
nagpagahasa sa akin.........i still do, you 
know.


Ferdie, my trainee,schoolmate, friend:
Si Sir Marlon?!. hhmmmmm...ADDICT yan! 
sa Badminton... hehehe... ang chemist 
na sobrang kulet at sobrang lakas 
kumain. nakakapagtaka nga at di yan 
tumataba eh... diretso kasi lagi sa cr 
pagkatapos kumain eh. (joke!)
Pero sa totoo lng mabait yang si sir 
marlon, lagi nya kaming nililibre para 
lng may kasabay syang kumain. kasi 
hindi yan nkakakain kpag walang kausap. 
isa pa, magaling din yan mag-drive. yan 
din ang nagturo sakin 
mgbadminton...addict nga eh! 
Finally... masasabi ng lahat na magling 
mag-drive yang si sir. bakit?!. bcoz 
very few people are able to text and 
drive...and his one of the gifted... 
wag lang sana mabanga o mahuli ng MMDA, 
besides malupit yan sa beating the red 
light (joke!).
Wish ko lng na sana nawa pumasa pa ako 
sa OJT pagkatapos mabasa ni sir to! 
(Sir peace tayo ha...)

Sir yun nga palang radiator may tubig n 
ba?!> hehehe... joke lng po!


Essel, my student:
hay nku e2ng prof n 2, d ko lam kung angel lng tlga sya n bumba o nagba2itbaitn lng. sa 22o lng filing ko naabuso ko n kabaitn nyan e, d nga b? lgi n lng me pngbi2gyan s klse cmula s pgi2ng l8 ko hangang paghngi ko ng special exm lgi pg d ko lam ung exm. Tntnong nga nla kung pano ko nkapsa s knya e ang ba2 ng grade ko s knya, ang dndhiln ko " eh friends kmi eh". Wla n me mkita n prof n kzng gling at bait nyan, d nga mabot ng kaicpn ko ung mga exm nyan eh. Akla ko tlga iba2gsk nya ko buti n lng mbait yn at tntresure nya ung frendship. Prof ko yn nung 1st n turo nya s cgh, ngksundo kgad kmi kz npkacool nyang prof., inintindi nya ung mga s2dents nya at npagtya2gaan nya ko kht n ung mga joke ko e prang out of dis world n...

Sir,
misz n kta grabe, sna lhat n lng ng prof k2lad mo.. slmat s lhat, s pagkain s mbuting pki2sma sna d k mgbgo.. grbe chinichismis tau ng mga s2dents mo, d nla lam ganun lng tlga tau kclose. Bkt d kn ngttxt skn? yn h gnwan n kta ng testi bka pwede u n me gwan dn.


Vanessa, my student:
eLoE!! wLa Lng... nLi2boT LNg aKo sa friEnsTer,, aNd naiCpaN qNg gMwa ng tEsti...

eiNko,, so pNg iLng EstuDyaNtE aq n mgsa2bNg mgLing n proF ka? (aHeHe, prNg wLa Lng aH!)

ny wayS o0! so saD bUt i hAv 2 agrEe.. kaiba sa mGa kwEnto niLa..gUsto ko aNg cHem daTi.. as iN faVe!! pEro siNumpa ko un ng mgNg proF ko si sir!! aNg hiraP mg pa-tEst! kainZ,, pEro thNks sa mEjo mataAs na gradE.. ahehe.. naun.. kpG nka2baSa aKo ng Mga orGanic naMes! naaaLa2 ko aNg chEm, aT kUng paNo kMi pNhiraPan ni sir,, naTa2wa nLng ako nd maSaya,, kzE tpOs nKo sa Chem!! nka2tuwa Lng,,

pEro asyD froM bEing a tuF proF,, gaLiNg nia tLga sa ChEm!! grBe!! sa maTh.. paRaNg waLa Lng sa kNia,, prNg casUaLan Lng!! aNd cooL dN..

i tHinK he's bOrN to bE a cHemisT!! naKs...
ndi q Lng mkaLimuTn eH nUn pngLitaN niA kmE niLa sTacy.. sHockd kMe dUn,, fiRst tYm nia ngaLit.. hEhE..

sa Mga fUtUtrE sTudEnts nia gUdLucK!!

aNd to u sir,, GodbLeSs!! tHanks! aUn Lng.. byE!



From one of  my students:
sir...
mabait toh..
kalogzzz...
sarap maging prof..
astig...
grabe!!!

Cathy, my student, friend:
eto na totoong testi...

prof. ko sya sa chem at mataas magbigay ng grade...in fairness..

funny.. why? akalain nyong may "pagermate" sya.. haha..

he's different in a way.. sa ibang profs i min.. pano?.. prof na may tatoo.. aba good example nga naman talaga dba.. haha... isa pang reason.. pag test laging may "secret message" at eto pa.. tungkol sa love.. lahat na ng way para sabihin ung love.. from te amo to elvish way of saying love.. 

he's sometimes late in class but still dismisses us early.. good teacher..

in terms of teaching..
well.. he's sort of okay when it comes to teaching.. professional?? =)

last na talaga to...
belated HAPPY BIRTHDAY!

No comments: